திருச்சபையின் பனைமர வேட்கை – 20


திருச்சபையின் பனைமர வேட்கை – 20

(இலங்கை தேசிய கிறிஸ்தவ மன்றத்துடன் இணைந்த எனது ஆன்மீக பயணம்)

மூதூர் நீத்துபெட்டி

மதியம் அனைவருக்கும் உணவு மூதூரிலிருந்தே வந்தது. ஓரிரு உணவு பொதிகள் குறைந்திருந்தன. ஆகவே எனக்கான உணவை நான் மூதூரில் எடுத்துக்கொள்ளுகிறேன் என கூறி நான் அதே ஆட்டோவில் ஏறிவிட்டேன். ஜெயந்தியும் அவளுடன் வந்த அவளது உறவு பெண் போவதற்கு ஆட்டோ கிடைக்கவில்லை. ஆகவே ஒரே வண்டியில் சேர்ந்து பயணித்தோம். அவர்கள் கிராமத்திலிருந்து வருகையில் 500 ரூபாய் கொடுத்திருக்கிறார்கள். ஆனால் நாங்கள் உணவு எடுத்து வந்த வண்டியில் சென்றதால் அவர்களுக்கும் எனக்கும் சேர்த்து மொத்தம்  500 ரூபாய் பேசினோம். ஒத்துக்கொண்டார்.

அந்த பயணத்தில் காட்டுவழி நாங்கள் வருகையில் ஒரு ராணுவ முகாம் அங்கே இருந்தது. இந்த காட்டுப்பகுதியில் ஏன் ராணுவத்தினர் என ஜெயந்தியிடம் கேட்டேன். அதற்கு அவள் இவர்கள் ராணுவம் அல்ல கடற் காவல் படை என்றாள். கண்ணுக்கெட்டிய தூரம் வரை கடல் தெரியவில்லை. மேலும் அவள், இந்த பகுதியில் தான் ஒரு ஆசிரியையை தங்கச் சங்கிலிக்காக யாரோ கொலை செய்தனர் என்றாள். அந்த இடம் ஒரு அடர்காடு. அப்போது ஓட்டுனர் சொன்னார், தமிழ் ஆட்கள் சரியில்லை, ஆள் யார் என்று தெரிந்த பின்பும் செயலற்று இருக்கிறார்கள், இதே எங்கள் பெண்களுக்கு இப்படி நடந்திருந்தால் எவ்வளவு பெரிய ஆளாக இருந்தாலும் இப்படி விட்டுவைத்திருக்க மாட்டோம்.

நான் அங்கிருந்த காடுகளின் வழியாக வந்த போது ஒரு மரத்தடியில் பிரதிஷ்டை செய்யப்பட்ட ஒரு கல்லைக் கண்டேன். தண்ணீர் வழிந்து உருண்ட சப்பையான கூழாங்கல். எப்போதோ எவரோ அந்த இடத்தில் அந்த கல்லை  தான் கண்ட ஒரு பெரும் தரிசனத்தின் பொருட்டு நிறுவியிருக்கிறான். ஒரு தொல் மூதாதையாகவும் இருக்கலாம்.   இன்னும் சற்றும் மாறாமல் அந்த இடத்தில் அது அமர்ந்திருக்கிறது. பழங்குடியினர் வாழ்ந்த பகுதியோ என எண்ணிக்கொண்டேன்.

திருவிவிலியத்தின் தொடக்க நூல் 28 ஆம் அதிகாரத்தில் முற்பிதாக்களில் ஒருவரான யாக்கோபு ஒரு கல்லை தன் தலைக்கு வைத்தபடி உறங்குகையில் அவரது கனவில் வானம் தொடும்வகையில் ஒரு ஏணி இருப்பதும் அதில் கடவுளின் தூதர்கள் ஏறுவதும்  இரங்குவதுமாக இருந்த காட்சியை பார்க்கிறார். அதன் மேலிருந்து கடவுள் யாக்கோபிற்கு ஆசி வழங்குகிறார். மறுநாளில் தாம் உறங்கிய இடம் கடவுளின் அருள் பெற்ற இடம் என்பதை யாக்கோபு உணருகிறார். தாம் தலைக்கு வைத்து உரங்கிய அந்தக் கல்லை எடுத்து எண்ணை வார்த்து அதை பிரதிஷ்டை செய்கிறார்.  லூசு என்ற பெயருள்ள இடத்திற்கு பெத்தேல் என் பெயரிடுகிறார். அதற்கு ஆண்டவரின் இல்லம் என பொருள். லூசு என்று சொல்லப்படுகிற கானானிய பெயருக்கு விதை கொடுக்கும் மரம் என்று பொருள்.  கல்லையும் மண்ணையும் வணக்கும் மக்கள் என கூறி எவரையும் எளிதில் புறந்தள்ளி கடந்து விட முடியாதபடி திருமறைக்கும் அக்காட்டுபகுதிக்கும்  உள்ள தொடர்பை எண்ணிக்கொண்டேன்.

வழியில் ஜெயந்தியையும் அவள் உறவுப்பெண்ணையும் இறக்கிவிட்டு மூதூர் சென்றேன். உணவு கொடுத்தனுப்பிய கடையில்  ஓட்டுனர் உணவு பொட்டலங்கள் குறைந்ததையும் எனக்கு உணவு கொடுக்க வேண்டி இருப்பதாகவும் குறிப்பிட்டார். நான் அங்கே சென்ற நேரம் கிட்டத்தட்ட 3 மணி ஆகிவிட்டிருந்தது.  அவர்கள் தங்களிடம் இருந்த மிச்ச உணவுகளைக் கொடுத்து எப்படியோ சமாளித்தார்கள். எனக்கோ அந்த உணவு தான் உயிராக இருந்தது. நன்றி கூறி புறப்பட்டேன்.

மெதுவாக  நடந்து எனது அறைக்கு வரும் வழியில் அந்த கித்துல் விற்கும் பெண்மணியைப் பார்த்து இரண்டு கித்துல் வாங்கிவிட்டு, பனை ஓலையில் பொருட்கள் செய்பவர்கள் இருக்கிறார்களா எனக் கேட்டேன். மிக அருகில் உள்ள ஒரு சந்தில் ஒரு பெண்மணி ஓலைப் பொருட்களை செய்கிறார் என்று கூறினார். அவர்கள் கைகாட்டிய இடத்திற்குச் சென்றபோது ஒரு வயதான பெண்மணி எனது மருமகள் தான் ஓலைப்பொருட்களைச் செய்வாள் எனக் கூறினார். என்னென்ன பொருட்கள் செய்வீர்கள் எனக் கேட்டவுடன் நீத்துபெட்டி என்றார்கள். நேரம் இருந்ததால், நீத்துபெட்டி செய்து காட்டுவீர்களா எனக் கேட்டேன். சரி என்று சொல்லி மருமகளை அழைக்க ஆளனுப்பினார்கள்.

கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் நீத்துப்பெட்டி உருவாகிறது

கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் நீத்துப்பெட்டி உருவாகிறது

 

மருமகள் வந்து எனக்கு நீத்துபெட்டியை செய்து காட்டினார்கள். அசரடிக்கும் வேகம் அவர்கள் கைகளில் இருந்தது. அவர்கள் செய்து வைத்திருந்த  நீத்துபெட்டிகளையும் எடுத்துக் காட்டினார்கள். புதிதாய்ப் பிறந்த குழந்தைப்போல் மென் சருமத்துடன் மிக அழகாக இருந்தது அது.  பொதுவாக நீத்துப்பெட்டிகள்  யாவும் குருத்தோலையிலேயே  செய்யப்படுகின்றன. தற்போது ஓலைகள் கிடைப்பது அரிதாக இருக்கிறது என்றும், ஓலைகள் கிடைத்தால் மிக அதிகமாக செய்து வருமானம் ஈட்ட முடியும் என்றும் சொன்னார்கள். பனை அபிவிருத்தி சபை வந்து நடத்திய 3 மாத பயிற்சியில் தனது மருமகள் மட்டுமே அனைத்து பொருட்களையும் செய்ய கற்றுக்கொண்டாள் எனவும், அதற்கென கொடுக்கப்பட்ட சான்றிதழையும் வைத்திருக்கிறாள் எனவும் மாமியார் புகழுரை சூட்டினார்கள்.

புதிதாய்ப் பிறந்த நீத்துப்பெட்டி

புதிதாய்ப் பிறந்த நீத்துப்பெட்டி

இரண்டு காரியங்கள் உடனடியாக என் மனதில் வந்தது, இஸ்லாமியர் பனை வளத்தை பயன்படுத்துவதில் ஆர்வம் காட்டுகிறார்கள். குறிப்பாக பெண்கள் ஓலைகளில் கைப்பணிகளைச் செய்வதில் தனித் திறமை பெற்றிருக்கிறார்கள். அவர்களுக்கு தேவையான ஓலைகளை ஒழுங்கு செய்யும் ஒரு வாய்ப்பை திருச்சபை வழங்கலாம். இரண்டவதாக பெருமளவில்  மக்களுக்கு பயிற்சி அளித்தாலும் வெகு குறைந்த அளவிலேயே மக்கள் அதனைத் தொடர்ந்து பயிற்சி செய்து பயன்படுத்துகிறார்கள்.

ஆகவே புதிதாக பயிற்சியளிக்கும் இடங்களில் இவைகளை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். முதலில் ஓலைகள் தங்கு தடையின்றி கிடைக்கும் ஒரு இடத்தை பரிசோதனைக் களமாக எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும். ஓலைகள் விலை குறைவாகவும் மலிவாகவும் கிடைக்கின்ற இடங்களில் 5 முதல் 10 நபர்களைத் தெரிந்துகொண்டு அவர்கள் தங்கள் வீடுகளில் இருந்தபடியே பொருட்களை தயாரிக்கும் வழிகளை காண்பிக்க வேண்டும். அவர்கள் தயாரிக்கும் பொருட்களை விற்பனை செய்யும் இடங்களில் அவைகள் சீராக செல்லுகின்றதா அல்லது மேலதிக உதவிகள் தேவையா என ஆராய வேண்டும். பொருட்களுக்கான தேவை அதிகரிக்கிறது என்றால், இன்னும் சில பல பகுதிகளில் இவைகளை அறிமுகப்படுத்துவது ஏற்புடையதாக இருக்கும்.

விலாச அட்டை என்பதை எடுத்துக்கொள்ளுவோம். 4 X 10 என்னும் அளவு பெருமளவில் கிடைப்பதில்லை. ஆகவே அவைகளுக்கான விலையை அதிகரிக்கலாம் என பார்த்தோம். அதையே, ஏற்றுமதி செய்யும் வாய்ப்புகள் இருந்தால் இன்னும் அதிகமாக விலை கிடைக்கும் வாய்ப்புகள் இருக்கின்றன. அப்படியென்றால் ஓலைகள் இல்லாத இடத்திற்கு ஓலைகளை அனுப்புவதில் பயனுண்டு. விலை அதிகமானாலும் சந்தை வாய்ப்புகள் பிரகாசமாக இருக்கும்.

ஒருவேளை முதல் வருடத்தில் தேக்க நிலை ஏற்பட்டால் என்ன செய்வது? பொறுமையைக் கடைபிடிப்பது தான் ஒரே வழி. மேலதிகமாக திருச்சபைகள் செய்ய ஒன்றுண்டு. விலாச அட்டைகள் செய்தபின் எஞ்சியிருக்கும் ஓலைகளை எடுத்து சிலுவை செய்யும்படி திருச்சபைகள் அறிவுறுத்தலாம். இப்படிச் செய்கையில் முதலில் செய்த விலாச அட்டைகள் தேங்கினாலும் மிச்சமிருக்கும் ஓலைகளில் செய்த சிலுவைகள் எஞ்சியிருக்கும். அவைகள் கொடுக்கும் பொருளாதார ஊக்கம் இவர்களை தக்கவைக்கும். மிக பரவலாக ஓலையின் பயன் பாட்டினை மக்கள் அறிவார்கள். விலாச அட்டைகள் தனக்கான இடத்தை வெகு விரைவிலேயே கண்டடையும்.

இவைகளில் எஞ்சும் ஓலைத் துணுக்குகளை இணைத்து எப்படி வாழ்த்து அட்டை, புக் மார்க் பொன்றவைகளை செய்யலாம்  என பயிற்சியளிக்கலாம். இவ்விதம் மூன்று விதமான சுழற்சிகளுக்குப் பின் எஞ்சும் ஓலைத் துண்டுகளை கவனமாக சேகரித்து எரித்து சாம்பலாக்கி எடுத்தால் அவையும் புனித சாம்பலாக திருச்சபைகளின் தேவைக்குப் பயன்படும். சிலுவை செய்த ஓலைகளில் செய்வது தான் புனித சாம்பலாக வேண்டும் என்றில்லை, சிலுவை செய்து எஞ்சிய ஓலைகளும் புனித சாம்பலாக மாறலாம். மேற்கூறிய கூற்றில் திருப்தி இல்லையென்றால், சிலுவை சுமப்போர் செய்யும் சாம்பல் புனிதம் நிறந்தது தானே?

ஒரு காலத்தில் குருத்தோலைகளில் பொருட்களைச் செய்வது மிகவும் சிறப்பான ஒன்றாகக் கருதப்பட்டது. ஆயினும் இன்றைய சூழலை மனதில் வைத்து நோக்குகையில் குருத்தோலைகளை திருச்சபை பெருமளவில் ஊக்கப்படுத்தக் கூடாது என்பதே என் எண்ணம். சடங்குகளில் ஓலைகள் இடம்பெறலாம் ஆனால் வியாபாரத்தில் அவ்விதம் செய்வது பனைகளையே அழித்துவிட வாய்ப்பாகிவிடும். மேலும் குருத்தோலையை பாவித்தவர்கள் ஒருபோதும் சாரோலையை ஏற்கப்போவது இல்லை. அதன் அழகும் வாசனையும் அப்படிப்பட்டது. ஆயினும் நாம் தயங்க வேண்டாம். சாரோலைக்கும் ஒரு தனித்துவ  மணம் உண்டு. அதன் வண்ணம் கார் முகில் வண்ணனின் நிறக்தைப் போலிருப்பது. காய்ந்த பிற்பாடு சற்றே நீலம் பாய்ந்த பச்சை வண்ணத்தில் கண்களுக்கு குளிர்ச்சியாக இருக்கும்.

இந்த முறையில் முயற்சிகளை முன்னெடுத்தால் நம்மால் காய்ந்த ஓலைகளையும் சந்தைப்படுத்த இயலும்.  காய்ந்த ஓலைகளே மிக அழகானது போலும் என்ற எண்ணம் எனக்கு உண்டு. மரத்தைப் போன்ற வண்ணம் ஆனால் காகிதத்தைப் போன்ற மென்மை. இதற்கு புதிதாக பழுத்து விழுந்த ஓலைகளே சரியானவை. நாட்பட்ட ஓலைகளை நமது நுகர்வோருக்கு கொடுக்கக் கூடாது என்பதில் உறுதியாக இருக்கவேண்டும்.  காய்ந்த ஓலைகளை நாம் தண்ணீரில் அரை மணி நேரம் ஊறப்போட்டுவிட்டால் அது மிகவும் மென்மையாகிவிடும். பிற்பாடு அவைகளை வெட்டி எடுக்க ஓலையின் ஈரப்பதம் தேவையாயிருக்கிறது. இல்லையென்றால் காய்ந்த ஓலைகள் ஒடிந்து பெரும் நஷ்டத்திற்கு வழிவகுத்துவிடும். நஷ்டம் என்பது பணத்தில் அல்ல மாறாக நமது நேரத்தை அது வீணடித்துவிடும்.

ஒருவேளை எங்களுக்கு குருத்தோலை தான் வேண்டும் என்பவர்களுக்கு விலையை 4 அல்லது 5 மடங்கு உயர்த்தி அதனைக் கட்டுப்படுத்தலாம். எப்படியாகிலும்  நுகர்வோரை அடையும்  வழிகளை முதலில் திறந்து வைத்திருப்பதே நமக்கு நன்மை பயக்கும்.  மேற்கூறிய முறைகளில்  ஏதேனும்  ஒரு வகையில் செயல்படுவது பெரிய நன்மையை வழங்காது என்று உணர்பவர்கள் தாராளமாக செயல்படும் வழிகளை தெரிவு செய்வது நலம்.

ஓலைகளில் இவ்வித பொருட்கள் செய்கையில் எளிய கருவிகளை பயன்படுத்துவது பயனளிக்கும். தொழிர்கருவிகள் தரப்படுத்தலை சீராக்கும். ஒரே முறையில் வெட்டும் கருவிகள் அதில் ஒன்று. மற்றோன்று செய்த ஓலைப்பொருட்களை பலிதீன் பைகளில் இட்டு பாதுகாப்பது. ஓலைகள் பல நாட்கள் கெடாமல் இருக்கும். ஆனால் மழைக்காலத்தில் ஓலைகளை பாலிதீன் பைகளில் பத்திரமாக சேமிக்கவில்லையென்றால் ஓலையின் மேல் பூஞ்சாணம் வரும் வாய்ப்புகள் அதிகமாக இருக்கிறது. பூஞ்சாணத்தை கைவிரல்களலேயே நாம் எளிதில் நசுக்கி தேய்த்து சீராக்கிவிட முடியும். ஆனால் ஒரு நுகர்வோரின் பார்வையில் அது மிகவும் தரந்தாழ்ந்த  ஒரு நுகர்பொருள் ஆகிவிடும். ஆகவே பூஞ்சைகளில் இருந்து ஓலைகளைப் பாதுகாப்பது மிகவும் அவசியம்.

அந்த ஊரில் இன்னும் சில குடும்பங்கள் நீத்துப்பெட்டி செய்துகொண்டிருப்பதாக அந்த பெண்மணி கூறினார்கள். இஸ்லாமியர் ஓலைகளை பயன்படுத்துவது, மேலும் ஓலை சார்ந்த வியாபாரங்களில் ஈடுபடுவது காலம் காலமாக நடைபெற்று வருவது தான்.  பேரீச்சை இல்லாத இடத்தில் பனை மரம் அதன் முத்த சகோதரனாய்,  பயன் வடிவாய் இருந்ததால் இஸ்லாமிய சமூகம் பனை மரத்தினை தங்களுடன் பொருத்திக்கொண்டனர்.

நான்கரை மணிக்கு நான் அறைக்கு வந்தேன். போதகரம்மா சூசனா என்னைப்பார்த்தவுடன் அருகில் வந்து, எனது கணவருக்கு இன்று பிறந்தநாள் நீங்கள் கண்டிப்பாக வந்து அவர்களை ஆசீர்வதிக்க வேண்டும் என்றார்கள். மேலும் அவர்கள் இது போதகருக்குத் தெரியாது. மிகச்சரியாக ஆறுமணிக்கு நீங்கள், கமல் மற்றும் கோவில்பிள்ளை அனைவரும் வரவேண்டும் என்று சொன்னார்கள். சரி என்றேன்.

எனது திருமறையை எடுத்து திருமறைப்பகுதியை குறித்துக்கொண்டேன்.  கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் ஓலையில் ஒரு அழகிய புக் மார்க் செய்தேன். இன்னும் ஒரு மணி நேரம் இருக்கிறதால் ஒரு மாலை நடை சென்று வரலாம் என்று கிளம்பினேன். அப்போது என் கரத்தில் மறக்காமல் சில ஓலைகளையும், ஓலையை வெட்டும் எனது கருவியையும், ஒரு சிறு கண்ணடி துண்டையும்,  ஒட்ட பசையும் மற்றும் புக் மார்க் செய்யும் ஒரு அட்டையையும் எடுத்துக்கொண்டேன்.

அருட்பணி காட்சன் சாமுவேல்

ரசாயனி, மும்பை

8888032486

malargodson@gmail.com

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s


%d bloggers like this: