திருச்சபையின் பனைமர வேட்கை – 21


திருச்சபையின் பனைமர வேட்கை – 21

(இலங்கை தேசிய கிறிஸ்தவ மன்றத்துடன் இணைந்த எனது ஆன்மீக பயணம்)

 பனையாழிபுரம்

ஒரு சுற்று ஊரை சுற்றி நடந்துவிட்டு நேரடியாக முந்தையநாள் பார்த்த இஸ்லாமியரின் நகலெடுக்கும் கடைக்கு வந்தேன். என்னைப்பார்த்தவுடன் அடையாளம் கண்டு சிரித்தார். அவரை பேசவிடாமல் அவரின் நிழலுருவம் வரையத்தக்க வகையில் அவரைத் திரும்பி பார்த்திருக்கச் சொன்னேன்.  அவரும் திரும்பிக்கொண்டார். இரண்டே நிமிடத்தில் அவரது படத்தை ஓலையில் செய்துகொடுத்து  அவரை ஆச்சரியத்தில் திக்குமுக்காடச் செய்து விட்டு, ஒரிரு நிமிடங்கள் அவருடன் செலவுசெய்துவிட்டு  அங்கிருந்து நகர்ந்தேன். நேரம் குறைவாக இருந்ததால் என்னால் அங்கே அமர்ந்து பேச இயலவில்லை. அறைக்கு வந்து குளித்துப் புறப்படுகையில் நேரம் சரியாக ஆறுமணி.

கையில் திருமறையும் அதனுள் நான் செய்த அழகிய புக்மார்க்கையும் போதகர் நாதன் அவர்களுக்கு பரிசளிக்கும்படி கிளம்பிச்சென்றேன். கமலும் கோவில் பிள்ளையும் வந்திருந்தார்கள். போதகர் நாதன் எங்கள் மூவரையும் எதிர்பார்க்கவில்லை. சூசனா பிறந்த நாளுக்காக நாங்கள் வந்திருக்கிறோம் என காரணத்தைப் போட்டுடைத்தார்கள். அவர் அயர்ந்து போனார். இலங்கை முழுவதும் தீடீர் திடீரென அச்சரியத்தில் ஆழ்த்தும் சம்பவங்கள் குடும்பங்களில் நடைபெறுகின்றன. இன்ப அதிர்ச்சி அளிப்பதை அன்பின் வெளிப்பாடாக செய்கிறார்கள்.

துதி கீதம் ஒன்றைப் பாடி சங்கீதம் 84ஐ வாசித்து  போதகர் பணிக்கென அவர் தன்னை அற்பணித்திருப்பது மிகவும் உயர்ந்த ஒரு மிகப்பெரிய ஆசி என்பதைக் குறிப்பிட்டேன்.

“சேனைகளின் கர்த்தாவே, உமது வாசஸ்தலங்கள் எவ்வளவு இன்பமானவைகள்! என் ஆத்துமா கர்த்தருடைய ஆலயப்பிராகாரங்களின்மேல் வாஞ்சையும் தவனமுமாயிருக்கிறது; என் இருதயமும் என் மாம்சமும் ஜீவனுள்ள தேவனை நோக்கிக் கெம்பீர சத்தமிடுகிறது. என் ராஜாவும் என் தேவனுமாகிய சேனைகளின் கர்த்தாவே, உம்முடைய பீடங்களண்டையில் அடைக்கலான் குருவிக்கு வீடும், தகைவிலான் குருவிக்குத் தன் குஞ்சுகளை வைக்கும் கூடும் கிடைத்ததே. உம்முடைய வீட்டில் வாசமாயிருக்கிறவர்கள் பாக்கியவான்கள்; அவர்கள் எப்பொழுதும் உம்மைத் துதித்துக்கொண்டிருப்பார்கள்.”  (திருப்பாடல் 84: 1 – 4, திருவிவிலியம்)

மிக அழகிய திருப்பாடல்  இது. கடவுளோடு இருப்பதுவே இன்பம் என்பதையும் அவருக்கு பணி செய்வது பேரின்பம் அளிக்கும் அரிய வாய்ப்பு  எனக் கூறி  அவரை வாழ்த்தினேன்.

அவர்கள் கேக் வெட்டுகையில் சற்றே மனவிலக்கம் அடைந்தேன். எனக்கு கேக் வெட்டும் பாரம்பரியத்தில் பெரும் ஈர்ப்பு ஒன்றும் கிடையாது. எனது பிள்ளைகளின் பிறந்தனாளின்போது பலாப்பழம் வெட்டியோ அல்லது நுங்கு வெட்டியோ வேறு ஏதேனும் செய்தே பிள்ளைகளை மகிழ்விப்பது வழக்கம். அர்த்தமுள்ள உணவு பழக்கத்தை குழந்தைகளுக்கு ஊட்டவேண்டுமென்று கேக்கை இதுநாள் வரைக்கும் தவிர்த்தே விட்டேன்.

வெகு சமீபத்தில் மித்திரனுடைய பிறந்த நாளின்போது ஒரு பெரிய மீனை வாங்கி அப்படியே அதை தோசைக்கல்லில் வைத்து பொரித்து நண்பர்களுடன் பகிர்ந்து உண்டோம். அதையே அங்கும் செயல்படுத்தலாம் என முடிவு செய்தேன். கமலிடம் இப்போது மீன் வாங்கக் கிடைக்குமா என்று கேட்டேன். கிடைக்கும் என்றார். போதகர் நாதன் அவர்களை பார்த்துக் கூறினேன், இன்று இரவு நாங்கள் உங்களுக்கு விருந்து வைக்கிறோம், ஆயத்தமாக இருங்கள் என்று சொல்லி  அங்கிருந்த மீன் கடைக்குச் சென்றோம்.

நான் நடை செல்லும் வழியிலிருந்து வேறு மார்க்கமாகப் பிரியும் ஒரு பாதை வழியாக கமல் என்னை அழைத்துச் சென்றார். அங்கே ஒரே ஒருவர் மீன் வைத்துக்கொண்டிருந்தார். அவரிடம் நான்கு மீன்கள் மட்டுமே இருந்தன. மொத்தமாக விலைபேசி வாங்கினோம். இரண்டு கிலோவிற்கும் மேல் இருக்கும். வந்தவுடன் “வருத்தப்படாத வாலிபர் சங்க தலைவர்” எங்களுடன் இணைந்துகொண்டார் மீனைக் கழுவுவது முதல் மசாலா தடவி வாழையிலையில் சுருட்டி அடுப்பில் சுட்டு எடுப்பதுவரை சுறு சுறுப்பான இளைஞனாகவே இருந்தார். விருந்து பட்டையைக் கிளப்பியது.  அனைத்தையும் ஒழுங்குசெய்துவிட்டு போதகர் நாதன் அவர்களை அழைத்து சுவைக்கச் சொன்னோம். நெகிழ்ந்துவிட்டார். அவரது தாயாரும் உணவு ஆயத்தப்படுத்தியிருந்தார்கள். மிகப் பொறுமையாக ரசித்து சாப்பிட்டோம். நேரம் 9.30 ஐத் தாண்டிவிட்டிருந்தது. இலங்கைப் பயணத்தில் மிகவும் பிந்தி உணவு அருந்திய இரண்டே நாட்களில் இது முதல் நாள். போதகர் நாதன் குடும்பத்தினர் மற்றும் அனைவருமே ஒரு மகிழ்வின் தருணத்தில் திளைத்துக்கொண்டிருந்தோம். சிறப்பாக அந்த நாள் நிகழ்ச்சிகள் சென்றது மன நிறைவளிப்பதாக அமைந்தது.

நாதன் போதகரின் பிறந்தநாள் கொண்டாட்டம்

நாதன் போதகரின் பிறந்தநாள் கொண்டாட்டம்

நாளை நீங்கள் வந்தவுடன் “ட்ரிங்கோ” செல்லவேண்டும் என போதகர் நாதன் கூறினார். திரிகோணமலைக்குச் செல்ல கமல் மிகவும் ஆர்வமாக இருந்தார்.  ஏனெனில் இதற்கு முன்பு மூதூரில் போதகராக இருந்த நிஷாந்தா அவர்கள் திரிகோணமலைக்கு தான் மாற்றலாகி போயிருந்தார். ஆகவே ஆட்டோ உட்பட அனைத்தையும் அவரே  ஒழுங்கு செய்வதாக உறுதியளித்தார். மதியம் 2 மணிக்குத் தான் வருவதாகவும், வேறு ஏற்பாடுகள் ஏதும் செய்ய வேண்டாம் என்றும் கூறினார்.

முதூர் சந்தை

முதூர் சந்தை

மீண்டும் இரவு மழை பொழிந்திருந்தது. நான் காலை நடை செல்லுகையில் மூதூரின் சந்தையைப் பார்த்தேன். உள்ளூர் பொருட்களை விற்றுக்கொண்டிருந்தார்கள். கருவாடுகள் தாராளமாக வைக்கப்பட்டிருந்தன, வாழை குலைகளை ஒரு வாகனத்தில் இருந்து இறக்கிக்கொண்டிருந்தார்கள். உணவில் சேரும் பல்வேறு வாசனை பொருட்களை அங்கே விற்றுக்கொண்டிருந்தார்கள்.

பாட்டாளிபுரம் செல்லும் வழியில் குரங்குகள்

பாட்டாளிபுரம் செல்லும் வழியில் குரங்குகள்

காலையில் மீண்டும் பாட்டாளிபுரம்  நிகழ்ச்சியை தொடர வேண்டி ஆயத்தமானேன். என்னை அழைக்க பாட்டாளிபுரத்திலிருந்து வேறொரு நபர் இரு சக்கர வாகனத்தில் வந்திருந்தார்.  அவர் பாட்டாளிபுரத்திற்கு என்னை அழைத்துச்சென்ற பாதை வேறு. நாங்கள் சென்ற பாதை மண்ணாலானதாக இருந்தாலும், மழை பொழிந்திருந்ததாலும்  சற்றே உள்ளூர பயம் இருந்தது. செல்லும் வழியில் குரங்குகளைப் பார்த்தோம்.  ஓரு புறம் காடு மறு புறம் வெட்டவெளி. சேற்றிலோ சகதியிலோ சக்கரம் புதைந்தால் யானைகளிடமிருந்து தப்பித்துக்கொள்ள முடியாது. சுற்றுவட்டாரமெங்கும் ஊர்கள் காணப்படவில்லை.  சில மரங்களைப் பார்க்கையில் சீன பாணி ஓவியங்கள் நினைவிற்கு வந்தன. அவர்களூம் சில சீன மரங்களை அறிமுகப்படுத்தியிருப்பார்களோ?

முந்தைய  நாள் வந்ததில் ஒருவர் கூட நிகழ்ச்சியை தவிர்க்கவில்லை. அனைவரும் இன்னும் உற்சாகத்துடன் வந்திருந்தனர்.  அது ஓலையில் செய்த பொருட்கள் அவர்களுக்கு அளித்த உற்சாகத்தின் பொருட்டே என எண்ணிக்கொண்டேன்.  நிகழ்ச்சியை இன்னும் சீக்கிறமாக  துவங்கினோம். மீண்டும் நான்கு பொருட்கள் செய்யக் கற்றுக்கொடுத்தேன். அதே அமைதி, அதே மனதை ஒருமுகப்படுத்தும் தன்மை, மேலும் சிறப்பாக ஓலைகளில் படங்களைச் செய்து காண்பித்தார்கள். ஓலைகளில் வாழ்த்து அட்டை, மற்றும் பெரிய படங்களைச் செய்வதில் உள்ள நுணுக்கங்களைக் கற்றுக்கொடுத்தேன். நிகழ்ச்சி முடிகையில் அனைவரும் மிகவும் பயனுள்ள பயிற்சி என்றே சொன்னார்கள். வந்தவர்களில் ஒருவர் ஓலைகளில் பயிற்சியளிக்கும் ஆசிரியர். அவர் கூறுகையில், காய்ந்த ஓலைகளை நாங்கள் எடுத்துக்கொள்ளுவதே இல்லை அதனையும் நீங்கள் பயன்படுத்த கற்றுத்தருவது நம்பிக்கை அளிக்கும்  விஷயம் என்றார்கள். மேலும், நீங்கள் ஓலைகள் மீந்து போகா வண்ணம் அதனை முழுமையாக பயன்படுத்தும் தொழில் நுட்பத்தை எங்களுக்குக் கற்றுக்கொடுத்தீர்கள் மிக்க நன்றி என்றார்கள்.

பாட்டாளிபுரம் பயிற்சி

பாட்டாளிபுரம் பயிற்சி

பாட்டாளிபுரம் போதகரும் எங்களுடன் இணைந்து பயிற்சி மேற்கொண்டார். நான் செய்தவைகளையே பல்வேறு விதங்களில் மாற்றி அவர் செய்ய முற்பட்டபொழுது, ஓலைகளில் நாம் செய்யும் பொருட்களின் வடிவங்களுக்கு எல்லை இல்லை என்னும் எண்ணத்தை அது உறுதிப்படுத்தியது. பாட்டாளிபுரம் ஊரிலுள்ள பெண்கள் அனைவரும் நெகிழ்ந்திருந்தார்கள்.  இரண்டு நாள் பயிற்சி எனும்போது இன்னும் சற்று ஆழமாக ஒருவரை ஒருவர் அறியும் வாய்ப்பு கிடைக்கிறது. தடைகள் பலவும் தகர்ந்து போகிறது. இயல்பாக கேட்டு அறிந்துகொள்ளும் வாய்ப்புகள் வளமாக இருக்கிறது.  ஆகவே இரண்டு நாள் பயிற்சிகள் ஒரு முழுமை நோக்கி செல்லுவதாக நான் உணர்கிறேன்.

இலங்கை தேசிய கிறிஸ்தவ மான்றுடன் நான் பேசுகையில் முதலில் முழுநாள் நிகழ்ச்சியையோ அல்லது  இரண்டு  நாள்  நிகழ்ச்சிகளையே விவாதித்தோம். ஆனால் உணவிற்கு ஆகும் பெருந்தொகையைக் கருத்தில் கொண்டு அவர்கள் அதனை தவிர்த்துவிட்டார்கள். மொத்தம் இரண்டே இடங்களில் தான் உணவு கொடுக்கப்பட்டது. பாட்டாளிபுரம் அதில் ஒன்று. ஆனால் அனைத்து கருவிகளையும்  மக்கள் பயன்படுத்த இலங்கை தேசிய கிறிஸ்தவ மன்று இலவசமாக வழங்கியது. அது ஒரு பெருந்தொகை.

ஓலை என்பது என்னைப்பொறுத்தவரையில் அரிய பொருள். அவைகளை சேகரிக்க நான் மேற்கொண்ட பயணங்கள், அடைந்த ஏமாற்றங்கள் ஒன்று இரண்டு அல்ல. சரியான ஓலை நமது சேமிப்பில் இல்லையென்றால் நாம் மனதில் எண்ணுகின்றவைகளுக்கு நம்மால் வடிவம் கொடுக்க இயலாது. சிறு துண்டுகளையும் பயனுள்ள வகையில் நம்மால் ஒரு படத்தில் இணைக்கமுடியும் என்றாலும், தேடலுடனும் ஆர்வத்துடனும், புதியவைகளைச் செய்ய முற்படுகையில், குறிப்பிட்ட ஓலைகள் நம்மிடம் இல்லாது போவது சேர்பளிக்கக்கூடிய தருணமே ஆகும். ஒருவேளை அது காய்ந்த ஓலையாக இருக்கலாம் அல்லது சற்று அகன்ற ஓலையாக இருக்கலாம், இல்லை அது இலை நுனியாக கூட இருக்கலாம். சில வேளைகளில் புள்ளியடித்த ஓலைகளைக்கூட வடிவ அழகிற்காக நான் பயன்படுத்தியிருக்கிறேன். மிகப்பொருத்தமான ஓலைகள் இல்லையென்றல் செயல்பாடுகள் அப்படியே நின்றுவிடும். ஆகவே ஓலைகளை நான் எளிதில் களைவது இல்லை. மீந்த ஓலைகளை எடுத்துச் சென்றுஅவர்கள் பயிற்சியைத் தொடர கேட்டுக்கொண்டேன்.

பாட்டாளிபுரத்திற்காக நான் பரிந்துறை செய்யும் ஓலைப் பொருள் என்றால் அது சிலுவை தான். சிலுவை அவர்கள் வாழ்வின் கடினப்பாடுகளை உலகமெங்கும் எடுத்துக்கூறும் ஒரு கூறியீடாக இருக்கும். மேலும் நான் குறிப்பிட்டது போல் விலாச அட்டைகள் செய்து மீந்து வரும் ஓலைகளில் சிலுவை செய்வது ஏற்றதாக இருக்கும்.  பாட்டாளிபுரம் சிலுவை என்பது உலகளாவிய ஒரு கவனத்தை இலங்கை திருச்சபையின்மேல் குவிக்கும். அது சார்ந்த விரிவான ஒரு திட்டம் தயாரிக்கப்படவேண்டும் என எண்ணிக்கொண்டேன். பாட்டாளிபுரம் பனையாழிபுரம் எனும் பெயர் அடையும் நாளுக்காக காத்திருக்கிறேன்.

பாட்டாளிபுரம் வேலி அமைப்பு

பாட்டாளிபுரம் வேலி அமைப்பு

ஊரில் பல வீடுகளைச் சூற்றி பனை மட்டைகளாலான வேலிகளை அமைத்திருந்தார்கள். அதிலுள்ள தனித்தன்மை என்னவென்றால், ஓலைகளை மட்டையிலிருந்து வெட்டிவிடாமல், அதனை தலைகீழாக ஓலைகள் தரையில் பதியும்படி வைத்திருந்தார்கள். மிகச்சிறந்த ஒரு வேலியமைப்பு. பிந்தங்கிய பகுதிகளில் வாழும் மக்களின் பொருளதார சூழ்நிலைக்கு ஏற்ற வேலி அது. ஏழு வருடங்கள் வரை நல்ல நிலையில் இருந்து அது பயனளிக்கும். குமரி மாவட்டத்தில் தென்னை மரங்களில் திருடர்கள் ஏறிவிடாது இருக்க கருக்கு மட்டைகளைக் கொண்டு அதனை சுற்றி கட்டிவிடுவது வழக்கம்.

பாட்டாளிபுரம் சிறிய பனம்பழம்

பாட்டாளிபுரம் சிறிய பனம்பழம்

அருகில் இருந்த ஒரு பனை மரத்தின் காய்களைப் பார்க்கையில் அவைகள் அளவில் சிறிதாகவிருந்தன. நம்மூர் பனைமரங்களில் பல்வேறு விதமான காய்கள் விளைகின்றது. கரிய நிற காய்கள், கருப்பும் ஆரஞ்சு வண்ணமும் இணைந்த காய்கள், சிறிய அளவில் காணப்படும் ஆரஞ்சு வண்ண காய்கள் போன்றவைகளை  நாம் அதிகமாக காணலாம். உள்ளூரில் கறுப்பு காய்ச்சி வெள்ளைக்காய்ச்சி என்று சொல்லுவார்கள். வண்ணம் வடிவம் அளவு சதைப்பற்று என் பல்வேறு வகைகளில் பழங்கள் கிடைக்கின்றன. இவைகளின் தனித்தன்மை என்ன எனப்தையோ இவைகளின் உட்கூறுகளையோ பெரிதாக எவரும் ஆய்வு செய்யவில்லை என்றே தோன்றுகின்றது. இவைகள் சார்ந்த ஆய்வுகள் முன்னெடுக்கப்படவேண்டும்.

உள்ளூரில் பெரியவர்கள் சில பனம்பழங்களை வேறுபடுத்த  கறுப்பு காய்ச்சி வெள்ளைக்காய்ச்சி என்று சொல்லுவார்கள். அவ்விதம் பழங்களின் தனித்தன்மைகளை கண்டடைத்து அவைகளைப் பெயரிட்டுப் பட்டியலிடும் தாவரவியலாளர்கள் நமக்குத் தேவை. பொராசஸ் ஃபிளபல்லிஃபர் (Borassus flabellifer) பொதுவாக 1, 2. 3 எனக் கண்களைக் கொண்டதாக இருக்கும் எனவும் பொராசஸ் ஏத்தியோப்பம் (Borassus sundaicus) என்பதில் 4 கண்கள் வரை  இருக்கும் என்று அறிகிறோம். நான்கு கண்கள் என்பவை மிக அதிக விளைச்சலைத் தருவது தானே?

இந்தியாவிற்கும் இலங்கைக்கும், பனைமரத்தைப் பேணுவதில் உள்ள அடிப்படை புரிதல்  மற்றும் முக்கிய வேறுபாடு பனம்பழத்தில் தான் இருக்கிறது. பனம் பழத்தை உண்ணுவதும், பல்வேறு வகையான பொருட்களைச் செய்யப் பயன்படுத்துவது இலங்கையில் உள்ள வழக்கம். இந்தியாவிலோ நுங்கினை விரும்பி சாப்பிடுகிறோம். நுங்கினை சாப்பிடுகையில் கிடைக்கும் ஊட்டங்களும் அதன் நன்மைகளும் ஏராளம். அவைகளை மறுப்பதர்க்கில்லை.  ஆனால் நுங்கினை சாப்பிடும் சமூகம், அதன் அடுத்தக்கட்ட வளார்ச்சியை பெரிதும் பாதிக்கின்றது. நுங்கு வெட்டப்படாமல் பழங்களாக கிடைக்கும் எஞ்சிய ஒரு சிறுபகுதியையும் கிழங்குக்காக விட்டுவிடுகிறோம். ஆக, நமது பழக்கவழக்கங்களினாலேயே  பனைமரத்தின் புதிய தலைமுறைகள் எழுவதற்கு நாம் தடையாகிவிடுகிறோம். பனம்பழம் சாப்பிடும்  இலங்கை மக்கள் அதிலிருந்து களியை எடுத்தபின்பு, அதனை முளைக்க விட்டு கிழங்காக மாற்றுகிறார்கள். அல்லது பனை பயிர்செய்கைக்கு கொடுத்துவிடுகிறார்கள்.

பனம் பழத்தினை சுடுவது கூறித்து குமரி மாவட்டத்தைச் சார்ந்த மலரமுதன் ராஜாமணி அவர்கள் கூறுகையில், அடுப்பில் வைத்துச் சுடும் பனம் பழங்களைத் தலைகீழாக வைத்தேச் சுடுவார்கள் என்றார். ஏனென்றால் அவற்றில் இருக்கும் காறல் கீழிறங்கி சுவைக்கூடிவிடும். அனுபவங்கள் தான் எவ்வளவு நுண்மையான அவதானிப்புகளை தலைமுறைகளுக்கு விட்டுச் செல்லுகிறது.

பனை மரங்கள் பாட்டாளிபுரம் என்ற பின் தங்கிய கிராமத்தை கை கொடுத்து முன்னுக்கு அழைக்கும் வல்லமை பெற்றது என்பது எனது ஆழ்ந்த நாம்பிக்கை. பாட்டளிபுரத்தைச் சுற்றிலும் உள்ள வானம் பார்த்த பூமியில் பனை மரங்களை நடுவது அவ்வூர் மக்களை பனையுடன் பிணைத்து அவர்களை முன்னேற்றும் ஒரு சூழியல் செயல்பாடு. அவ்விதமாகவே அவர்கள் காடுகளும் பனைமரங்களால் வேலியிடப்படலாம். இவைகள் பல்முனைகொண்ட இயற்கை செயல்பாடாக இருப்பதனால், இலங்கை தேசிய கிறிஸ்தவ மன்று அனைவருடனும் இணைந்து இப்பணிகளை முன்னெடுக்கும் என நான் உறுதியாக நம்புகிறேன்.

ஜெயந்தி தனது சகோதரியின் மகளை இந்த நிகழ்ச்சிக்கு அழைத்துக்கொண்டு வந்திருந்தார்கள். முதன் நாளில் மூதூரில் நான் பார்த்த அதே சிறுமி. இந்தியாவில் அவள் உறவினர்கள் இன்னும் இருக்கின்றனர். அவளிடம் நீ வளர்ந்த பின்பு எந்த துறையினை எடுத்து படிக்க விரும்புகிறாய் எனக் கேட்டேன். அதற்கு அவள் மருத்துவம் என்றாள். கல்வி அனைவருக்குமானது அல்ல என்ற நிதர்சனம் அறியாத பருவம்.  ஆனால் அதற்கான வேட்கை அவளுள் இருக்கிறது. எளிய கிராமத்தில் இருக்கும் அவளின் கனவுகளை மெய்பட திருச்சபை முன்னிற்கும் என நம்புகிறேன். அவளிடம் நன்றாக படி என்று கூறி அவளை ஆசீர்வதித்தேன்.

அருட்பணி காட்சன் சாமுவேல்

ரசாயனி, மும்பை

8888032486

malargodson@gmail.com

Advertisements

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s


%d bloggers like this: